คู่มือ งานการรับเอกสารทางการศึกษา
ช่องทางการรับเอกสาร แบ่งออกเป็น 3 ช่องทาง
1.รับเอกสารด้วยตนเอง
2.รับเอกสารทางไปรษณีย์
3.รับเอกสารรูปแบบดิจิทัล Digital Document
ขั้นตอนการขอเอกสารการศึกษา
เอกสารการศึกษาที่ให้บริการ และค่าธรรมเนียม
ชื่อรายการเอกสาร |
ช่องทางการรับเอกสาร |
ค่าธรรมเนียม(ต่อ 1 ฉบับ) |
ฟรี 3 ฉบับ/ภาคการศึกษา |
เอกสารหลักฐานประกอบการยื่น เฉพาะกรณี รับด้วยตนเอง |
||
---|---|---|---|---|---|---|
รับด้วยตนเอง |
ไปรษณีย์ |
Digital Document |
||||
Transcript ฉบับไม่สมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(นักศึกษาปัจจุบัน) |
- |
- |
|
100 บาท |
|
1.มารับด้วยตนเอง ใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ 2.กรณี ไม่สามารถมารับด้วยตนเอง (มีบุคคลมารับแทน)Download หนังสือมอบฉันทะ
Download หนังสือมอบอำนาจ |
Transcript ฉบับไม่สมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(กรณีไม่มีสภาพเป็นนักศึกษา) |
- |
- |
|
100 บาท |
- |
|
Transcript ฉบับสมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(เฉพาะกรณี ขอเอกสารใหม่แทนฉบับเดิม) |
|
|
|
100 บาท(ฟรีเฉพาะช่องทาง Digital Document) |
- |
|
หนังสือรับรองการเป็นนักศึกษา ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ |
- |
- |
|
100 บาท |
|
|
หนังสือรับรองเรียนครบหลักสูตร ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ครบทุกวิชาโครงสร้างหลักสูตร) |
|
|
|
100 บาท |
|
|
หนังสือรับรองสำเร็จการศึกษา ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ขอเอกสารใหม่แทนฉบับเดิม) |
|
|
|
100 บาท |
- |
|
ใบแทนปริญญาบัตรฉบับภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ต้องใช้เอกสารใบแจ้งความแนบมาด้วย) |
|
|
- |
500 บาท |
- |
|
ใบแปลปริญญาบัตรภาษาอังกฤษ |
|
|
- |
500 บาท |
- |
|
หนังสือรับรองรายวิชาเฉพาะด้าน |
|
|
- |
100 บาท |
- |
|
หนังสือรับรองตัวสะกดชื่อ-นามสกุล ภาษาอังกฤษ ฉบับภาษาอังกฤษ |
|
|
- |
100 บาท |
- |
|
คำอธิบายรายวิชา |
|
- |
- |
100 บาท |
- |
รายละเอียดการรับเอกสารแต่ละช่องทาง
1.รับเอกสารด้วยตนเอง
1.นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา (ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า) ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
2.นักศึกษาเลือก เมนู “ขอเอกสารการศึกษา/ขอชำระค่าธรรมเนียม”
3.บันทึกข้อมูลนักศึกษา เพื่อใช้ในการจัดส่งเอกสาร
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์
(หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
4.กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
5.เลือกรูปแบบการรับเอกสาร “รับด้วยตนเอง”
6.เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม
7. กรณี มีค่าธรรมเนียม นักศึกษาพิมพ์ใบแจ้งยอด และชำระค่าธรรมเนียม
8. นักศึกษารับเอกสารด้วยตนเองที่ห้อง RMUTT Student Service Center (SSC)
ชั้น 1 อาคารสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.
วันเสาร์ เวลา 8.30 – 16.30 น.
ปิดทำการวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
8.1 ผู้มารับบริการกดบัตรคิว ตามรายงานที่ต้องการ (กรณีผู้รับบริการต้องการขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา ผู้รับบริการต้องเข้าระบบนักศึกษาปัจจุบัน/ศิษย์เก่า เพื่อขอเอกสารออนไลน์ก่อน แล้วจึงกดบัตรคิวเพื่อรับบริการจากเจ้าหน้าที่) – มารับด้วยตนเอง ใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้
|
---|
8.2 เจ้าหน้าที่ให้บริการกับนักศึกษาหน้าเคาน์เตอร์
|
8.3 ผู้รับบริการตอบแบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ |
1.นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา (ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า) ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
2.นักศึกษาเลือก เมนู “ขอเอกสารการศึกษา/ขอชำระค่าธรรมเนียม”
3.บันทึกข้อมูลนักศึกษา เพื่อใช้ในการจัดส่งเอกสาร
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์
(หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
4.กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
5.เลือกรูปแบบการรับเอกสาร “รับเอกสารทางไปรษณีย์”
6.เลือกรูปแบบการส่งทางไปรษณีย์
ค่าธรรมเนียมการจัดส่งเอกสาร
– แบบลงทะเบียน 50 บาท
– แบบด่วนพิเศษ(EMS) 80 บาท
– แบบลงทะเบียน ต่างประเทศ 300 บาท
– แบบด่วนพิเศษ(EMS) ต่างประเทศ 2,500 บาท
7.เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม
8.ชำระค่าธรรมเนียมขอเอกสาร และค่าจัดส่งทางไปรษณีย์
9.เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดส่งเอกสาร (สามารถตรวจสอบสถานะของเอกสารได้จากหน้าเว็บไซต์)
1.นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา (ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า) ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
2.นักศึกษาเลือก เมนู “ขอเอกสารการศึกษา/ขอชำระค่าธรรมเนียม”
3.บันทึกข้อมูลนักศึกษา เพื่อใช้ในการจัดส่งเอกสาร
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์
(หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
4.กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
5.เลือกรูปแบบการรับเอกสาร “Digital Document”
6.เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม
7.กรณี มีค่าธรรมเนียม นักศึกษาพิมพ์ใบแจ้งยอด และชำระค่าธรรมเนียม
ถ้าไม่มีค่าธรรมเนียมขอเอกสาร สามารถ Download เอกสารได้จากระบบทะเบียนการศึกษา > เลือก Digital Document
8.การรับเอกสารรูปแบบดิจิทัล (Digital Document) ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
8.1 Login เข้าระบบทะเบียนนักศึกษาปัจจุบัน/ศิษย์เก่า > เลือกเมนู “Digital Document”
8.2 คลิก ชื่อเอกสารเพื่อ Download เอกสารรูปแบบดิจิทัล(Digital Document)
ไฟล์ Digital Document จะอยู่ในรูปแบบ PDF สามารถนำไปใช้งานได้
หมายเหตุ : สามารถคลิกเพื่อดูวิธีการใช้งานเอกสารลายเซ็นดิจิทัล ได้จาก เมนู