คู่มือขั้นตอนการขอและการรับเอกสารทางการศึกษา
เอกสารการศึกษาที่ให้บริการ และค่าธรรมเนียม
ชื่อรายการเอกสาร |
ช่องทางการรับเอกสาร |
ค่าธรรมเนียม(ต่อ 1 ฉบับ) |
ฟรี 3 ฉบับ/ภาคการศึกษา |
เอกสารหลักฐานประกอบการยื่น เฉพาะกรณี รับด้วยตนเอง |
||
|---|---|---|---|---|---|---|
รับด้วยตนเอง |
ไปรษณีย์ |
Digital Document |
||||
Transcript ฉบับไม่สมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(นักศึกษาปัจจุบัน) |
- |
- |
|
100 บาท |
|
1.มารับด้วยตนเอง ใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ 2.กรณี ไม่สามารถมารับด้วยตนเอง (มีบุคคลมารับแทน)Download หนังสือมอบฉันทะ
|
Transcript ฉบับไม่สมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(กรณีไม่มีสภาพเป็นนักศึกษา) |
- |
- |
|
100 บาท |
- |
|
Transcript ฉบับสมบูรณ์ ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(เฉพาะกรณี ขอเอกสารใหม่แทนฉบับเดิม) |
|
|
|
100 บาท(ฟรีเฉพาะช่องทาง Digital Document) |
- |
|
หนังสือรับรองการเป็นนักศึกษา ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ |
- |
- |
|
100 บาท |
|
|
หนังสือรับรองเรียนครบหลักสูตร ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ครบทุกวิชาโครงสร้างหลักสูตร) |
|
|
|
100 บาท |
|
|
หนังสือรับรองสำเร็จการศึกษา ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ขอเอกสารใหม่แทนฉบับเดิม) |
|
|
|
100 บาท |
- |
|
ใบแทนปริญญาบัตรฉบับภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ(ต้องใช้เอกสารใบแจ้งความแนบมาด้วย) |
|
|
- |
500 บาท |
- |
|
ใบแปลปริญญาบัตรภาษาอังกฤษ |
|
|
- |
500 บาท |
- |
|
หนังสือรับรองรายวิชาเฉพาะด้าน |
|
|
- |
100 บาท |
- |
|
หนังสือรับรองตัวสะกดชื่อ-นามสกุล ภาษาอังกฤษ ฉบับภาษาอังกฤษ |
|
|
- |
100 บาท |
- |
|
คำอธิบายรายวิชา |
|
- |
- |
100 บาท |
- |
|
ช่องทางการรับเอกสาร แบ่งออกเป็น 3 ช่องทาง
- รับเอกสารด้วยตนเอง
- รับเอกสารทางไปรษณีย์
- รับเอกสารรูปแบบดิจิทัล Digital Document
การขอเอกสารและรับเอกสารด้วยตนเอง
ขั้นตอนที่ 1นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา
(ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า)ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
ขั้นตอนที่ 2นักศึกษาเลือก เมนู “ขอเอกสารการศึกษา/ขอชำระค่าธรรมเนียม”

ขั้นตอนที่ 3บันทึกข้อมูลนักศึกษา
กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ (หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
ขั้นตอนที่ 4เลือกรูปแบบการรับเอกสาร
“รับด้วยตนเอง”
เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม

ขั้นตอนที่ 5กรณี มีค่าธรรมเนียม นักศึกษาพิมพ์ใบแจ้งยอด และชำระค่าธรรมเนียม

ขั้นตอนที่ 6นักศึกษารับเอกสารด้วยตนเองที่ห้อง RMUTT Student Service Center (SSC)
นักศึกษารับเอกสารด้วยตนเองที่ห้อง RMUTT Student Service Center (SSC) ชั้น 1 อาคารสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00 น. วันเสาร์ เวลา 8.30 – 16.30 น. ปิดทำการวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ขั้นตอนที่ 6.1ผู้มารับบริการกดบัตรคิว เพื่อรับบริการ
(กรณีผู้รับบริการต้องการขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา ผู้รับบริการต้องเข้าระบบนักศึกษาปัจจุบัน/ศิษย์เก่า เพื่อขอเอกสารออนไลน์ก่อน แล้วจึงกดบัตรคิวเพื่อรับบริการจากเจ้าหน้าที่)
1) มารับด้วยตนเอง ใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้
2)ไม่สามารถมารับด้วยตนเอง (มีบุคคลอื่น ดำเนินการแทน)
Download หนังสือมอบฉันทะ
Download หนังสือมอบอำนาจขั้นตอนที่ 6.2เจ้าหน้าที่ให้บริการกับนักศึกษาหน้าเคาน์เตอร์

ขั้นตอนที่ 6.3ผู้รับบริการตอบแบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ
การขอเอกสารและรับเอกสารทางไปรษณีย์
ขั้นตอนที่ 1นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา
(ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า)ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
ขั้นตอนที่ 2นักศึกษาเลือก เมนู "ขอเอกสารการศึกษา/
ขอชำระค่าธรรมเนียม"
ขั้นตอนที่ 3บันทึกข้อมูลนักศึกษา
กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ (หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
ขั้นตอนที่ 4เลือกรูปแบบการรับเอกสาร "รับเอกสารทางไปรษณีย์"

ขั้นตอนที่ 5เลือกรูปแบบการส่งทางไปรษณีย์
อัตราค่าธรรมเนียมการจัดส่งเอกสาร
- แบบลงทะเบียน 50 บาท
- แบบด่วนพิเศษ(EMS) 80 บาท
- แบบลงทะเบียน ต่างประเทศ 300 บาท
- แบบด่วนพิเศษ(EMS) ต่างประเทศ 2,500 บาทขั้นตอนที่ 6เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ
เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม

ขั้นตอนที่ 7พิมพ์ใบแจ้งยอดชำระค่าธรรมเนียมขอเอกสาร และค่าจัดส่งทางไปรษณีย์

ขั้นตอนที่ 8เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดส่งเอกสาร
สามารถตรวจสอบสถานะของเอกสารได้จากหน้าเว็บไซต์

ขั้นตอนที่ 9ผู้รับบริการตอบแบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ
การขอเอกสารและรับเอกสารรูปแบบดิจิทัล (Digital Document)
ขั้นตอนที่ 1นักศึกษาเข้าระบบบริการการศึกษา
(ระบบนักศึกษา/ศิษย์เก่า)ยื่นขอเอกสารออนไลน์ โดย คลิก เมนู “คำร้อง/ใบรับรองออนไลน์”
ขั้นตอนที่ 2นักศึกษาเลือก เมนู "ขอเอกสารการศึกษา/
ขอชำระค่าธรรมเนียม"
ขั้นตอนที่ 3บันทึกข้อมูลนักศึกษา
กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ช่อง
จากนั้น คลิกที่ปุ่ม
หมายเหตุ : ระบบบังคับให้กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ (หากกรอกข้อมูลไม่ครบ ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป)
ขั้นตอนที่ 4เลือกรูปแบบการรับเอกสาร "Digital Document"

ขั้นตอนที่ 5เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ
เลือกรายการเอกสารที่ต้องการ > คลิกปุ่ม

ขั้นตอนที่ 6กรณี มีค่าธรรมเนียม นักศึกษาพิมพ์ใบแจ้งยอด และชำระค่าธรรมเนียม
กรณี ถ้าไม่มีค่าธรรมเนียมขอเอกสาร สามารถ Download เอกสารได้จากระบบทะเบียนการศึกษา > เลือก Digital Document
ขั้นตอนที่ 7การรับเอกสารรูปแบบดิจิทัล (Digital Document)
- Login เข้าระบบทะเบียนนักศึกษาปัจจุบัน/ศิษย์เก่า > เลือกเมนู "Digital Document"
- คลิก ชื่อเอกสารเพื่อ Download เอกสารรูปแบบดิจิทัล(Digital Document) ไฟล์ Digital Document จะอยู่ในรูปแบบ PDF สามารถนำไปใช้งานได้
หมายเหตุ : สามารถคลิกเพื่อดูวิธีการใช้งานเอกสารลายเซ็นดิจิทัล ได้จาก เมนู

ขั้นตอนที่ 8ผู้รับบริการตอบแบบประเมินความพึงพอใจการให้บริการ


